Ban Thường vụ Đảng uỷ xã Cốc San làm việc với chi bộ thôn Tòng Chú

Ban Thường vụ Đảng uỷ xã Cốc San làm việc với chi bộ thôn Tòng Chú

Ngày 21/3/2024, tại nhà văn hoá thôn Tòng Chú, Ban Thường vụ Đảng uỷ xã đã làm việc với chi bộ thôn Tòng Chú; tham dự hội nghị có các đồng chí thường trực HĐND, lãnh đạo UBND; mặt trận Tổ quốc các đoàn thể xã, uỷ viên BCH đảng bộ phụ trách xã, công chức xã cùng với các đồng chí chi uỷ viên, trưởng thôn, công an viên trưởng tổ chức đoàn thể khu dân cư, thôn đội trưởng công an viên thôn Tòng Chú.

Hội nghị đã nghe bí thư chi bộ báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ của chi bộ cũng như các kiến nghị đề xuất với cấp uỷ chính quyền xã.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Văn Thuyết - Bí thư chi bộ thôn Tòng Chú báo cáo

Chi bộ Tòng Chú hiện nay có 13 đảng viên trong đó đảng viên Nam 8 đ/c chiếm 69,2%, đảng viên Nữ 4 đ/c chiếm 30,8%, đảng viên hưu trí: 03 đ/c chiếm 23%; Đảng viên có trình độ: Đại học 03 đ/c chiếm 23%, Trung cấp 3 đ/c chiếm 23%; Lý luận chính trị: Trình độ Trung cấp 4 đ/c chiếm 30,7%, Sơ cấp 02 đ/c chiếm 15%. Thôn có 163 hộ dân với 611 nhân khẩu, trong đó dân tộc kinh 79 hộ, dân tộc Giáy 81 hộ, còn lại dân tộc khác là 3 hộ. 

Lãnh đạo nhiệm vụ phát triển kinh tế, thu nộp ngân sách: hàng năm chi bộ đã xây dựng nghị quyết lãnh chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí đảng viên trong chi bộ phụ trách từng lĩnh vực, từng khu dân cư để phối hợp tuyên truyền, vận động các hộ gia đình chủ động chuyển đổi cây trồng vật nuôi, nâng cao thu nhập của hộ gia đình nên thu nhập bình quân đầu người năm sau cao hơn năm trước. Thu nộp ngân sách đã được nhân dân chấp hành nghiêm, các chỉ tiêu quỹ vận động năm 2022 đạt trên 80%, đến năm 2023 chỉ tiêu thực hiện đạt 100%. Đối với hộ nghèo trong nhiệm kỳ phấn đấu không còn hộ nghèo, hiện nay thôn còn 01 hộ nghèo do ốm đau, bệnh tật. Tuy nhiên chi bộ cũng đã họp bàn để có biện pháp giải pháp cũng như tranh thủ sự giúp đỡ từ bên ngoài để cố gắng giảm hộ nghèo theo hướng bền vững. Công tác sản xuất nông nghiệp: diện tích Lúa: là 9,5 ha đạt 100% KH; Ngô: 7,2ha đạt 100% KH; Rau màu: 3,7ha/3ha đạt 123,3%; Cây ăn quả: 7,2 ha/6ha. Chăm sóc và bảo vệ rừng 19,5 ha. Năm 2023 đã chỉ đạo thôn, các đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tập trung và chủ động trồng mới được 8,6 ha. Nhân dân đã trồng và chăm sóc, bảo vệ nên không có vụ cháy rừng nào xảy ra. Tổng đàn trên địa bàn thôn: Đàn lợn 183 con/300 con đạt 61% KH, Đàn dê 86 con/60 con đạt 143% KH, đàn trâu 78 con/90 con đạt 87% KH, Đàn gia cầm 1800 con /3200 con đạt 57% KH. Hoạt động của tiểu thủ công nghiệp tại thôn như: tổ xây dựng, xay sát, đóng gạch không nung…. không những phát triển kinh tế hộ gia đình cao mà còn tạo công ăn việc làm có thể nói là ổn định cho lao động trong thôn. Nhờ có sự chuyển đổi cây trồng, sự đầu tư trong phát triển nghề mà thu nhập bình quân đầu người đã tăng năm 2023 đạt 46 triệu đồng/người/năm. 

Số trẻ em trong độ tuổi được ra lớp trong đầu năm học đạt 100%, tuy nhiên trong năm học có 01 học sinh bỏ học, chi bộ đã chỉ đạo Ban CTMT thôn phối hợp với UBND xã và Trường THCS tới gia đình vận động học sinh ra lớp nhưng học sinh vẫn không đến lớp. Tỷ lệ học sinh chuyên cần đạt từ 98% trở lên. Chất lượng học sinh năm sau cao hơn năm trước, số học đạt học sinh giỏi các cấp là 47 cháu. Công tác giáo dục được chú trọng, số hộ đăng ký gia đình học tập là 26 gia đình. Việc đóng góp xã hội hóa giáo dục được nhân dân tích cực đóng góp. Nhân dân đã đóng góp, xây dựng quỹ khuyến học tại xã với mức từ 10.000 đồng/hộ/năm đã nộp về UBND xã đảm bảo chỉ tiêu giao. Trong thôn có 03 dòng họ học tập đó là dòng họ Nguyễn Đình, dòng họ Nguyễn Hữu và dòng họ Ngô Kim (hàng năm sau khi kết thúc năm học các dòng họ đã tổ chức đánh giá kết quả học tập của con em và tiến hành trao thưởng động viên, khích lệ). Chi bộ đã giao cho y tết bản luôn phối hợp với các đoàn thể thôn tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình nhất là vào thời điểm giao mùa. Tích cực tham gia bảo hiểm y tế tự nguyên, tuy nhiên số người tham gia mua bảo hiểm y tế mới đạt 88%. Công tác lãnh chỉ đạo thực hiện công tác chăm lo các đối tượng chính sách xã hội tại thôn luôn được quan tâm. Trong thôn có 09 trường hợp được hưởng chế độ chính sách, trong đó có 1 gia đình thờ cúng liệt sỹ và có 08 cụ hưởng chế độ từ 80 tuổi trở lên. Hàng năm thường xuyên phối hợp, tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình trong các dịp lễ, tết đảm bảo kịp thời. Hàng năm chi bộ đều lãnh đạo Ban công tác mặt trận, các đoàn thể trong thôn tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia ủng hộ các loại quỹ từ thiện luôn đạt 100% kế hoạch giao. Qua bình xét số hộ đạt gia đình văn hóa là 149/163 hộ đạt 92% trong đó gia đình tiêu biểu xuất sắc là 12 gia đình, thôn đạt thôn văn hóa.

anh tin bai

Đ/c Hoàng Ngọc Dương - Chủ tịch UBND xã phát biểu tại buổi làm việc

Đối với các lĩnh vực quản lý đất đai, đô thị đã được chi bộ lãnh chỉ đạo thường xuyên, liên tục nên không có trường hợp nào vi phạm. Trong năm 2023 dự án bờ Tả, bờ Hữu thôn Tòng Chú đã được triển khai thực hiện, việc giải phóng mặt bằng còn gặp nhiều khó khăn, chi bộ đã chỉ đạo các đảng viên trong chi bộ phối hợp Trưởng thôn, các đoàn thể trong thôn tích cực tuyên truyền, vận động giải thích cho các hộ có đất nằm trong diện giải tỏa chấp hành các chủ trương, quy định để dự án được thực hiện đảm bảo tiến độ. Lực lượng dân quân trong thôn nghiêm túc thực hiện theo sự chỉ đạo BCH quân sự xã. Trong năm đã có 03 thanh niên lên đường nhập ngũ để bảo vệ tổ quốc. Thường xuyên tuyên truyền nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh với các loại tội phạm nên từ đầu nhiệm kỳ đến nay tình hình an ninh trong thôn được đảm bảo và giữ vững. Các đối tượng nghiện ma túy đã được đưa đi cai nghiện tại nhà cai nghiện cộng đồng, chữa bệnh bắt buộc tại 0.6. Công tác xây dựng Đảng, hệ thống đoàn thể khu dân cư được quan tâm lãnh đạo. Công tác phát triển đảng viên đã được chi bộ quan tâm giao cho các tổ chức hội ở thôn tìm nguồn giới thiệu cho chi bộ. Hiện nay chi hội Phụ nữ đã giới thiệu được 01 quần chúng ưu tú đã tham gia lớp tìm hiểu về đảng, hiện chi bộ phân công cho 02 đồng chí đảng viên trong chi bộ giúp đỡ để phát triển. Kết quả bình xét đảng viên năm 2023: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là: 02 đồng chí = 15,3%; Hoàn thành tốt nhiệm vụ là: 10 đc= 77%; Hoàn thành nhiệm vụ là: 01 đc = 7,7%.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Văn Tuấn - Thành ủy viên - Bí thư Đảng ủy xã phát biểu tại buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn – Thành uỷ viên – Bí thư Đảng uỷ xã đã biểu dương sự chuẩn bị chu đáo của chi bộ từ cơ sở vật chất điều kiện hội trường cho tới báo cáo chất lượng phục vụ hội nghị; đồng chí thông nhất kết luận định hướng chi bộ trong công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo phát triển kinh tế, văn hoá xã hôi, thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, đảm bảo quân sự an ninh đồng thời giao nhiệm vụ cho các đồng chí uỷ viên BTV Đảng uỷ xã, lãnh đạo cơ quan xã thường xuyên quan tâm hướng dẫn hỗ trợ để chi bộ hoàn thành nhiệm vụ.

Trần Văn Đồng (Công chức Văn phòng - Thống kê)
Tin tức
Đăng nhập
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1