Ngày hội đại đoàn kết thôn Tòng Chú, xã Cốc San

    Sáng ngày 11/11/2023, Thôn Tòng Chú, xã Cốc San tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây là thôn được tổ chức làm điểm của xã Cốc San.

    Dự ngày hội có các Đồng chí: Nguyễn Thị Vân Hằng – Phó bí thư chi bộ - Phó hiệu trưởng trường Chính trị Tỉnh, đồng chí: Phùng Mình Nam - CHT BCH Quân Sự thành phố cùng các phòng ban đoàn thể thành phố,  Đ.c: Nguyễn Văn Tuấn - Thành ủy viên - Bí thư Đảng ủy cùng các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy – HĐND - UBND - UBMTTQ  xã, trưởng các ban nhành đoàn thể của xã và đông đảo bà con nhân dân thôn Tòng Chú.

anh tin bai

Quang cảnh ngày hội Đại đoàn kết thôn Tòng Chú

    Tòng Chú là thôn ở gần trung tâm xã có 163 hộ dân với 611 nhân khẩu. Ban công tác mặt trận thôn gồm  6  thành viên được phân công phụ trách các nhóm hộ gia đình trong thôn.  Trong năm 2023, bà con nhân dân đã thực hiện tốt 5 nội dung Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Nhân dân trong thôn đoàn kết tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong phát triển kinh tế. Các chi hội đoàn thể như nông dân, phụ nữ đã vận động hội viên tích cực làm kinh tế vươn lên làm giàu chính đáng, trong năm qua đã có một số mô hình tiêu biểu trong sản xuất nông nghiệp, trong kinh doanh dịch vụ như: hộ anh Phan Thanh Kiên, Nguyễn Đình Khới, Trần Văn Hiếu… Nhân dân thực hiện tốt quy tắc ứng xử văn hóa, trong gia đình các thành viên hòa thuận, con cháu hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ và thể dục thể thao, rèn luyện thân thể (trong thôn hiện nay có 27 % người dân rèn luyện TDTT thường xuyên). Đội văn nghệ, đội thể thao của thôn được duy trì và thường xuyên tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao do các cấp tổ chức. Cộng đồng dân cư luôn đoàn kết, ứng xử có văn hóa trong gia đình, nơi công cộng. Kết quả bình xét nếp sống văn hóa năm 2023: đạt 149/163 hộ đạt 92%; có 38 hộ đạt GĐVH 3 năm liên tục; GĐVH  tiêu biểu của thôn là 12 hộ, trong đó đề nghị UBND xã tặng thưởng 4 hộ; Thôn tặng thưởng 8 hộ thôn đạt thôn văn hóa năm 2023. Và tại ngày hội đã khen thưởng cho các gia đình đạt gia đình văn hoá tiêu biểu năm 2023 đã có thành tích xuất sắc trong việc phát triển thôn Tòng Chú.

anh tin bai

Lãnh đạo Đảng ủy- UBND xã tặng thưởng cho các hộ tiêu biêu

 
anh tin bai

Chi bộ và ban công tác Măt trận thôn Tặng thưởng các hộ tiêu biểu của thôn.

    Đến dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc khu dân cư thôn Tòng Chú xã Cốc San. Trường chính trị tỉnh Lào Cai, Đại điện Ban Chỉ huy quân sự thành phố, các phòng ban đoàn thể thành phố và Đảng ủy – HĐND - UBND - UBMTTQ  xã cũng có quà tặng cho khu dân cư thôn Tong Chú, xã Cốc San nhân ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nhằm khích lệ nhân dân thôn Tòng Chú tiếp tục pháp sức mạnh toàn dân tộc trong khu dân cư, cùng nhau đoàn kết xây dựng thôn Tòng Chú nói riêng và xã Cốc San nói chung ngày càng phát triển về kinh tế - xã hội, văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Và đặc biệt luôn luôn hoàn thành nhiệm vụ các chương trình mục tiểu quốc gia.

 
anh tin bai

Đồng chí: Nguyễn Thị Vân Hằng – Phó bí thư chi bộ - Phó hiệu trưởng Trường chính trị tỉnh Lào Cai tặng quà chúc mừng Ngày hội

anh tin bai

Đồng chí: Phùng Mình Nam - CHT BCH Quân Sự thành phố cùng các phòng ban đoàn thể thành phố tặng quà chúc mừng thôn

 
anh tin bai

Đ.c: Nguyễn Văn Tuấn - Thành ủy viên - Bí thư Đảng ủy cùng các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy – HĐND - UBND - UBMTTQ  xã tặng quà chúc mừng thôn

    Tại ngày hội, đại diện nhân dân đã ký cam kết thi đua năm 2024 với 7 nội dung cần thực hiện.

 
anh tin bai

Đại diện các hộ dân ký cam kết giao ước thi đua năm 2024

    Ngày sau khi kết thúc phần lễ, Đại biểu và nhân dân thôn Tòng Chú đã cùng nhau tham gia phần hội đã được chi bộ  và ban công tác mặt trận thôn chuẩn bị với các trò chơi gói bánh chưng, kéo co, đi cầu khỉ, bịt mắt bắt vịt, và trong ngày hội nhân dân trong thôn đã cùng nhau trổ tài vời cả phần hát đơn ca, song ca, các điệu nhảy dân vũ..… sôi nổi hào hứng./.

Một số hình ảnh phần hội:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

Nông Lương (Chủ tịch MTTQ xã Cốc San)
Tin tức
Đăng nhập
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1