Tháng thanh niên năm 2024: Tuổi trẻ Cốc San hướng tới vì cộng đồng.

    "Thanh niên Cốc San tình nguyện vì cộng đồng". Cho một tháng 3 sôi động của tuổi trẻ, Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tình nguyện chăm sóc sức khỏe, xây dựng nông thôn mới là một trong các phần việc quan trọng của Tháng thanh niên 2024 đã diễn ra trên địa bàn xã.

    Nhằm tổ chức các hoạt động thi đua sổi nổi thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu hội LHTN Việt Nam các cấp nhiệp kỳ 2024 – 2029; kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí minh (26/03/1931 - 26/3/2024). Chủ đề Tháng thanh niên 2024 gắn liền với chủ đề "Năm thanh niên tình nguyện" là cơ hội để mỗi bạn trẻ thể hiện rõ tinh thần tình nguyện, lao xốc vào những việc khó, vấn đề còn tồn đọng tại địa phương, đơn vị. Nhiều phần việc đang chờ sự chung sức của mỗi bạn trẻ để cộng đồng ngày càng trở nên tốt đẹp hơn. Tháng thanh niên đã không còn xa lạ với tuổi trẻ hằng năm, là một trong những đợt hoạt động cao điểm khơi sức trẻ tình nguyện vì cộng đồng.

    Tuổi trẻ Cốc San bước vào tháng hành động cao điểm năm nay với tâm thế tham gia các phần việc để phát huy hiệu quả của tuổi trẻ trên địa bàn xã. Đoàn thanh niên xã đã lựa chọn các công việc ý nghĩa để tổ chức tại địa phương. Đặc biệt là phong trào thể dục thể thao, tình nguyện chăm sóc sức khoẻ, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã. Với tinh thần đó ngay từ đầu tháng 3 Đoàn thanh niên xã Cốc San đã tổ chức Giải bóng đá Nhi đồng xã Cốc San lần thứ I năm 2024. Với lần tổ chức đầu tiên này đã có 6 đội bóng tham gia. Qua giải là dịp để các em được giao lưu, rèn luyện sức khỏe, thể chất, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi trên địa bàn xã.

anh tin bai
 

Giải bóng đá Nhi Đồng xã Cốc San lần thứ nhất năm 2023

    Tiếp nối chương trình Đoàn thanh niên xã tiếp tục ra quân thứ 7 tình nguyện, ngày chủ nhật xanh “Chung tay xây dựng nông thôn mới” Với tổng số ĐVTN tham gia là 15 người. Với tinh thần vì một môi trường xanh - sạch - đẹp Đoàn thanh niên xã phối hợp với thôn Luổng Láo 1 tổ chức lạo vét rãnh thoát nước, cắt cỏ, lấp các ổ gà trên tuyến đường liên thôn Luổng Láo 1, Luổng Đơ.

 
anh tin bai

ĐVTN ra quân thứ 7 tình nguyện, ngày chủ nhật xanh “Chung tay xây dựng nông thôn mới”

    Ngày 23/03/2024 Đoàn xã Cốc San phối với Đoàn Y tế thành phố, Phòng Điều dưỡng Công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa thành phố Lào Cai, Vietcombank Lào Cai tổ chức chương trình “Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” tại thôn Luổng Đơ, xã Cốc San. Tại chương trình đã khám, câps phát thuốc miễn phí, kiểm tra huyết áp, test đường huyết, tặng 156 phần quà chon nhân dân trong thôn giúp lan tỏa sự nhiệt huyết, xung kích của Đoàn viên thanh niên trong việc chung tay vì sức khỏe cộng đồng.

anh tin bai

Các đơn vị tại chương trình “Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” tại thôn Luổng Đơ, xã Cốc San

    Kết thúc chuỗi hoạt động tháng 3 thanh niên. Chiều ngày 26/3/2024 Đoàn thanh niên xã Cốc San phối hợp UBND xã Cốc San tổ chức lễ phát động ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, với tổng số người tham gia 120 người. Ngày chạy Olympic là hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, xây dựng thói quen thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, nâng cao thể chất cho mọi người, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa, lành mạnh.

anh tin bai

Các khối tham gia ngày chạy Olympic xã Cốc San năm 2024

    Trên đà thành công của Tháng Thanh niên, là bước đà để hướng tới thực hiện hiệu quả các chương trình, hoạt động thời gian tới, đặc biệt cần chuẩn bị chu đáo cho chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè.

Một số hình ảnh của tháng thanh niên:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Hải Tú (Bí thư đoàn thanh niên)
Tin tức
Đăng nhập
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1