Cốc San thăm chúc mừng 02 nhà máy thủy điện trên địa bàn xã nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2023.

    Ngày 20/9/2004 Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Phan Văn Khải đã ký Quyết định số 990/QĐ-TTg về Ngày Doanh nhân Việt Nam, hằng năm lấy ngày 13 tháng 10 là “Ngày doanh nhân Việt Nam”

    Đúng ngày này 71 năm về trước - ngày 13/10/1945 - Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết một bức thư gửi cho giới Công thương Việt Nam, bức thư có đoạn “… Hiện nay Công thương cứu quốc đoàn đương hoạt động để làm được nhiều việc ích lợi quốc dân. Tôi rất hoan nghênh và mong đợi nhiều kết quả tốt. Trong lúc các giới khác trong quốc dân ra sức hoạt động để giành lấy nền hoàn toàn độc lập của nước nhà thì giới Công thương phải hoạt động để xây dựng một nền kinh tế và tài chính vững vàng và thịnh vượng. Chính phủ, nhân dân và tôi sẽ tận tâm giúp đỡ giới thương nhân trong công cuộc kiến thiết này. Việc nước và việc nhà bao giờ cũng đi đôi với nhau. Nền kinh tế quốc dân thịnh vượng nghĩa là sự kinh doanh của các nhà doanh nghiệp thịnh vượng…” (Trích Thư Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi giới Công thương được đăng trên Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam).

    Để phát huy vai trò, truyền thống của đội ngũ doanh nhân Việt Nam, động viên các tầng lớp xã hội trong việc góp phần xây dựng và phát triển doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân ngày càng lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, theo đề nghị của Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Hiệp hội doanh nghiệp, ngày 20/9/2004 Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Phan Văn Khải đã ký Quyết định số 990/QĐ-TTg về Ngày Doanh nhân Việt Nam, hằng năm lấy ngày 13 tháng 10 là “Ngày doanh nhân Việt Nam”. Việc Thủ tướng Chính phủ quyết đinh lấy ngày 13/10 là Ngày Doanh nhân Việt Nam mang ý nghĩa lịch sử sâu sắc - đó chính là ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi thư cho giới công thương Việt Nam ngay sau khi thành lập nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa.

    Nhân kỷ niệm 19 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2023), ngày 13/10, Đảng ủy, HĐND, UBND xã Cốc San tổ chức đoàn cán bộ đến thăm, tặng hoa chúc mừng thủy điện địa bàn xã

    Tham gia các đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Tuấn Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã; Đồng chí Bùi Thị Thu Trang Phó Bí thư TT Thành ủy – Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Hoàng Ngọc Dương Phó bí thư Chủ tịch UBND xã, đồng chí Lục Văn Hoan – ĐUV, Phó Chủ tịch UBND xã.

 
anh tin bai

    Tại các nơi đến, các đồng chí lãnh đạo xã Cốc San chúc mừng toàn thể lãnh đạo, nhân viên các đơn vị nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam; đồng thời đánh giá cao những nỗ lực, quyết tâm của các doanh nghiệp trong ổn định sản xuất, kinh doanh, vượt qua những khó khăn, tiếp tục phát triển.

 
anh tin bai

    Lãnh đạo Xã cũng trân trọng ghi nhận những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp đối với sự phát triển của quận trên các lĩnh vực, đặc biệt trong công tác chăm lo an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn trong những năm qua. Các đồng chí lãnh đạo khẳng định, cùng với thành phố, Đảng bộ và chính quyền xã Cốc San nỗ lực hết sức có thể để đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, giúp doanh nghiệp hoạt động ngày càng hiệu quả, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế của xã và thành phố.

Hải Tú (Bí thư đoàn thanh niên)
Tin tức
Đăng nhập
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1