HỌP BAN CHỈ ĐẠO XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

Sáng ngày 15/9/2023, tại Phòng họp, BCĐ xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo, đô thị văn minh đã tổ chức họp đánh giá công tác 9 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023.

Chủ trì cuộc họp: Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn- Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban chỉ đạo. Tham dự cuộc họp có tổ giúp đỡ NTM thàn phố theo quyết định 519, thành viên ban chỉ đạo xây dựng NTM xã.

anh tin bai

 

        Chủ trì cuộc họp: Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn- Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban chỉ đạo. Tham dự cuộc họp có tổ giúp đỡ NTM thàn phố theo quyết định 519, thành viên ban chỉ đạo xây dựng NTM xã.

         Tại cuộc họp, Công chức phụ trách lĩnh vực Nông thôn mới thông qua Dự thảo báo cáo sơ kết tình hình hoạt động 9 tháng đầu năm và đề ra Chương trình hoạt động 3 tháng cuối năm 2023.

        Cuộc họp đã tập trung đánh giá các tiêu chí đã đạt được trong 9 tháng đầu năm 2023, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023. 

         Trong 9 tháng đầu năm 2023, Cấp ủy, chính quyền, đoàn thể từ thành phố đến cơ sở đã tập trung thể hiện quyết tâm chính trị cao, chỉ đạo quyết liệt triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững và văn minh đô thị một cách toàn diện, đồng bộ, lồng ghép các chương trình, dự án một cách hợp lý tạo hiệu quả trong đầu tư. Công tác tuyên truyền được quan tâm, đẩy mạnh, nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, của cán bộ và Nhân dân về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững và văn minh đô thị tạo sự đồng thuận và huy động được đông đảo các lực lượng tham gia. Phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới” tiếp tục được đông đảo các tầng lớp tích cực hưởng ứng, phong trào xây dựng nông thôn mới tiếp tục trở thành một phong trào thi đua với khí thế mạnh mẽ. Các cơ quan đơn vị được phân công giúp đỡ các thôn đã phối hợp với BCĐ xây dựng nông thôn mới xã tiến hành khảo sát, lựa chọn xây dựng kế hoạch giúp đỡ, lộ trình giúp đỡ nhân dân các thôn thực hiện các tiêu chí như: hỗ trợ cây, con giống để phát triển sản xuất cho hộ nghèo, cận nghèo, hỗ trợ xóa nhà tạm, quà cho các hộ nghèo, cận nghèo.... Tổng kinh phí hỗ trợ thành tiền trên: 350 triệu đồng.       

        Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số khó khăn, tồn tại như: - Các thôn chưa thật sự chủ động trong công tác triển khai thực hiện các nhiệm vụ nông thôn mới để củng cố và duy trì chất lượng các tiêu chí đã đạt được, chất lượng các tiêu chí đã đạt được còn chưa được nâng cao so với quy định hiện nay. Vệ sinh môi trường nông thôn chưa thực sự đảm bảo; việc triển khai duy trì và củng cố nâng cao chất lượng các tiêu chí còn nhiều khó khăn. Kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội còn đồng bộ, chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển lâu dài. Giao thông chất lượng thấp, chủ yếu phục vụ dân sinh. Quy mô, năng lực quản trị các HTX, tổ hợp tác và các hộ sản xuất, kinh doanh tham gia vào phát triển sản phẩm theo chuỗi giá trị còn rất hạn chế. Diện tích đất sản xuất nông nghiệp trên địa bàn ngày càng bị thu hẹp, các cơ sở kinh doanh, chế biến nhỏ lẻ, người dân chủ yếu bán các sản phẩm thô, không tiếp cận công nghệ và cải tiến, áp dụng công nghệ còn hạn chế. Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế chưa đạt mức tối đa. Một số đồ án quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt và công bố trên 03 năm nhưng việc tổ chức thực hiện đầu tư xây dựng các công trình theo quy hoạch còn chậm, làm ảnh hưởng đến phát triển kinh tế, ổn định chỗ ở của các hộ dân.. Tình trạng tái lấn chiếm lòng đường, hành lang vỉa hè để kinh doanh vẫn diễn ra.         

         Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung đưa ra những giải pháp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc ở một số chỉ tiêu

anh tin bai

           Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Trưởng ban chỉ đạo xã giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên của xã để triển khai thực hiện có hiệu quả trong 03 tháng cuối năm 2023. 

 

 

Thùy Dung - Công chức Địa chính -NN- XD-MT
Tin tức
Đăng nhập
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1