Hội nghị tổng kết, đánh giá và rút kinh nghiệm trong công tác chuẩn bị, tổ chức Lễ hội Xuống đồng xuân Giáp Thìn năm 2024.

Hội nghị tổng kết, đánh giá và rút kinh nghiệm trong công tác chuẩn bị, tổ chức Lễ hội Xuống đồng xuân Giáp Thìn năm 2024.

Sáng 20/03/2024 UBND xã Cốc San đã tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá và rút kinh nghiệm trong công tác chuẩn bị, tổ chức Lễ hội Xuống đồng xuân Giáp Thìn năm 2024.  Dự Hội nghị có Đ/c Nguyễn Thuần Hưng - Ủy viên Ban thường vụ - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Lào Cai; Đ/c Vũ Thị Thùy Dung - Phó trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Lào Cai; Lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND xã Cốc San; Các ban ngành đoàn thể xã Cốc San; thành viên Ban tổ chức lễ Hội và Đại diện của Thôn Tòng Xành, Tòng Xành 1.

anh tin bai

Quang cảnh của Hội nghị

Lễ hội xuống đồng xã Cốc San năm 2024 là năm đầu tiên được tổ chức, phục dựng lại sau 17 năm gián đoạn. Phần lễ được tổ chức theo đúng nghi lễ, phong tục bản sắc văn hóa dân tộc Giáy, phần hội được tổ chức sôi nổi với các hoạt động văn nghệ, thi đấu thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian, đã tạo được không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân, cầu cho một năm mới mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. Lễ hội đã đã thu hút đông đảo nhân dân và du khách trong và ngoài xã đến tham gia. Các thành viên Ban tổ chức đã nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc chuẩn bị và tổ chức Lễ hội. Công tác điều hành, sắp xếp nội dung các chương trình hoạt động, đảm bảo tính hợp lý, chủ động . Phần lễ tế được tổ chức trang trọng theo đúng nghi lễ truyền thống của dân tộc Giáy. Phần hội phong phú tạo không khí thực sự vui tươi, hấp dẫn, ấn tượng trong những ngày đầu xuân mới, tạo hình ảnh đẹp đối với nhân dân và du khách đến tham gia lễ hội… Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, các điều kiện về cơ sở vật chất được quan tâm. An ninh trật tự được đảm bảo. Các hoạt động văn nghệ, thể thao diễn ra sôi động, hấp dẫn. Các gian hàng trưng bày sản phẩm đẹp mắt, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Bên cạnh đó để rút kinh nghiệm cho năm sau tổ chức Lễ hội với quy mô lớn hơn, tại Hội nghị các ý kiến đã tập trung thảo luận về các tồn tại, hạn chế trong quá trình tổ chức Lễ hội.

anh tin bai

Thành viên dự hội nghị tham gia đóng góp ý kiến

Tại Hội nghị, Đ/c Nguyễn Thuần Hưng - Ủy viên ban thường vụ - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Lào Cai đã ghi nhận và đánh giá cao trong công tác tổ chức lễ Hội Xuống đồng. Đồng thời nhấn mạnh để duy trì lễ Hội xuống đồng xã Cốc San hàng năm. Cần tập trung đẩy mạnh, tăng cường chỉ đạo công tác quản lý và tổ chức lễ hội truyền thống mang đậm đà bản sắc dân tộc. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá trước, trong và sau khi tổ chức lễ hội về ý nghĩa truyền thống của lễ hội, để thu hút đông đảo nhân dân và du khách thập phương đến với Cốc San, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch, dịch vụ và giao lưu văn hóa với các địa phương trong và ngoài thành phố…

Đ/c Nguyễn Văn Tuấn – Bí thư Đảng ủy xã nhấn mạnh các thành viên trong Ban tổ chức lễ hội cần khắc phục những tồn tại hạn chế của Lễ hội năm nay. Chủ động xây dựng kịch bản và ban hành kế hoạch, phân công nhiệm vụ Ban tổ chức Lễ hội và họp Ban tổ chức lễ hội sớm hơn để chuẩn bị chu đáo các nội dung và điều kiện cơ sở vật chất, tổ chức luyện tập và sớm tuyên truyền, truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng để cho nhân dân được biết.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Văn Tuấn - Bí thư Đảng ủy xã phát biểu tại Hội nghị

Nhân dịp này, UBND xã Cốc San đã tặng thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức lễ Hội./.

Một số hình ảnh khác tại Hội nghị:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Sèn Thị Oai - CC Văn hóa xã hội
Tin tức
Đăng nhập
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1