UBND Thành phố tổ chức vui tết Trung thu cho cho các cháu Thiếu niên, Nhi đồng trên địa bàn xã Cốc San

Thực hiện Kế hoạch số 239/KH-UBND ngày 08/9/2023 của Ủy ban nhân dân thành phố Lào Cai về việc Tổ chức các hoạt động Tết Trung thu năm 2023 cho các cháu Thiếu niên, Nhi đồng trên địa bàn thành phố Lào Cai. Ngày 25/9/2023 tại Sân nhà văn hóa đa năng xã Cốc San, Uỷ ban nhân dân thành phố Lào Cai - Ban Quản lý Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố, phối hợp Đảng Ủy – HĐND – UBND cùng 3 nhà trường xã Cốc San, PGD&ĐT TP Lào Cai, tổ chức thành công Chương trình Vui Tết Trung thu cho Thiếu niên, Nhi đồng tại xã Cốc San năm 2023.

 

         Tới dự chương trình có đ/c Đoàn Ngọc Tuyến – Phó bí thư thành ủy, Đ/c Ngô Vũ Quốc – Phó chủ tịch UBND thành phố, cùng đi với đoàn có các đ/c Lãnh đạo MTTQ và các Đoàn thể thành phố; Lãnh đạo, cán bộ Thành đoàn Lào Cai; Lãnh đạo phòng Giáo dục - Đào tạo, Văn hóa - TT, Tài chính - Kế hoạch; Lãnh đạo công chức phòng LĐ-TB&XH; Lãnh đạo Trung tâm VH-TT-TT, Trung tâm Y tế.

          Mở màn cho buổi Lễ là các tiết mục văn nghệ rất hay và hấp dẫn đến từ các trường trên địa bàn xã Cốc San với chủ đề "Trung thu nhớ Bác, lồng đèn thắp ước mơ" hướng về cội nguồn, chia sẻ yêu thương. Ngoài ra các em còn được trả lời các câu hỏi và nhận các phần quà thú vị từ chú Cuội, chị Hằng. Đặc biệt, các em còn được thưởng thức tiết mục múa lân truyền thống sôi động do các nghệ sĩ chuyên nghiệp biểu diễn.

         Thay mặt lãnh đạo cấp ủy, chính quyền thành phố, đồng chí Ngô Vũ Quốc phó chủ tịch UBND thành phố  đã phát biểu chúc mừng tết Trung thu đến các cháu Thiếu niên Nhi đồng, ghi nhận thành tích học tập, rèn luyện, nỗ lực phấn đấu, chăm ngoan trong một năm vừa qua các cháu, đồng thời gửi gắm những lời động viên, hi vọng các cháu thiếu niên nhi đồng tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học, nuôi dưỡng hoài bão, thắp sáng ước mơ, không ngừng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, đoàn kết giúp đỡ nhau trong học tập và cuộc sống, làm nhiều việc tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi, phát triển toàn diện để sau này tiếp nối cha anh xây dựng đất nước giàu đẹp, văn minh.

              Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, Quỹ bảo trợ trẻ em đã trao 01 xuất học bổng trị giá 2.700.000 đ cho 01 em học sinh thôn Luổng Đơ - gia đình thuộc diện hộ cận nghèo, tặng 20 xuất quà trị giá 500.000 đ/ xuất cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, cùng 1425 xuất quà cho trẻ em từ 0 đến dưới 16 tuổi trong địa bàn toàn xã Cốc San. Đó là việc làm vô cùng ý nghĩa và quý báu tiếp thêm động lực để các em học sinh cố gắng vươn lên trong học tập, chắp cánh ước mơ cho các em bay cao bay xa hơn.

         Kết thúc chương trình với màn phá cỗ trung thu. Đây là một nét đẹp văn hóa được lưu truyền từ bao đời nay, thể hiện sự hạnh phúc, đầm ấm, sum vầy. Không những vậy, các cháu thiếu niên nhi đồng được các vị đại biểu, khách quý trao những món quà Trung thu khiến ngày Tết Trung thu của các em trở nên trọn vẹn nghĩa tình.

              Chương trình "Trung thu nhớ Bác, lồng đèn thắp sáng ước mơ" đã diễn ra thành công tốt đẹp. Qua chương trình các cháu thiếu niên nhi đồng được ôn lại, khắc sâu thêm những nét đẹp truyền thống về ngày Tết Trung thu của dân tộc góp phần giáo dục tình yêu thương, lòng biết ơn nhớ vê cội nguồn.

Một số hình ảnh trong chương trình

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

Phương Nam - PCT UBND xã
Tin tức
Đăng nhập
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1