Chi hôi trưởng hội phụ huynh tâm huyết với giáo dục

Bác Hồ - Người đã dành trọn cuộc đời, tâm huyết của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Tư tưởng, đạo đức của Bác là một tấm gương sáng, mỗi khi soi vào đó, tâm hồn ta càng trong sáng hơn, hành vi của ta càng tốt đẹp hơn. Lúc sinh thời  Bác đã từng nói: “Mỗi người tốt mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”. Đúng vậy, để thực hiện lời Bác, mỗi người dân trên đất nước Việt Nam ta đều phải cố gắng phấn đấu, tu dưỡng và rèn luyện thật tốt để trở thành một bông hoa ngát hương trong khu rừng hoa rực rỡ của nước nhà. Xung quanh chúng ta có biết bao tấm gương về nghị lực sống, về sự nỗ lực phấn đấu, vươn lên trong gian khổ để nở hoa thơm cho đời. Hay những con người có những đóng góp thầm lặng, có đạo đức và lối sống cao cả, tên tuổi tuy không được vinh danh trên các phương tiện đại chúng nhưng lại để cho biết bao người xung quanh phải học tập và noi theo. Những năm qua, xã Cốc San luôn thực hiện tốt cuộc vận động Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hưởng ứng cuộc thi viết “Nét đẹp thường ngày” và phát hành cuốn sách “Nét đẹp thường ngày” tuyên truyền các mô hình tập thể, cá nhân điển hình trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn xã Cốc San trong giai đoạn 2021-2023 . Nay tôi xin viết về một tấm gương sáng mà tôi hết mực yêu quý, đó là bà Phạm Thị Tởi. Bà là giáo viên của trường Tiểu học Cốc San đã về nghỉ hưu, hiện nay bà  là Hội trưởng hội phụ huynh trường THCS Cốc San, bà vừa là người con của xã Cốc San, vừa là một nhà giáo, một bậc phụ huynh có nhiều cống hiến, đóng góp cho giáo dục xã nhà.

anh tin bai

Hình ảnh bà Phạm Thị Tởi cùng chồng

Bà sinh sống và làm việc ở thôn An San- Xã Cốc San- Thành phố Lào Cai. Trước khi nghỉ hưu bà  là giáo viên của trường TH Cốc Santhành phố Lào Cai. Với tinh thần “ Tất cả vì học sinh thân yêu”, bà luôn chủ động tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp và không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy. Những tiết học của bà luôn cuốn hút học sinh. Với đức tính giản dị, ham học hỏi, luôn cảm thấy không bao giờ thoả mãn với chính mình, bà đã luôn tự nghiên cứu, bồi dưỡng chuyên môn để nâng cao chất lượng giảng dạy. Với những kiến thức đã học trong trường sư phạm, từ thực tế giảng dạy, bà luôn đổi mới phương pháp dạy, tìm cách truyền đạt  hiệu quả nhất cho học sinh. Mỗi bài giảng của bà là một điều mới lạ, hấp dẫn làm cho các em yêu thích các môn học hơn. Bà luôn thấu hiểu tâm lí, tính cách từng học trò của mình nên có các biện pháp phù hợp khiến những em nhút nhát thì mạnh dạn hơn, những em đã mạnh dạn thì phát huy hết năng lực của mình. Chính từ suy nghĩ “Một giáo viên không chỉ dạy bằng kiến thức mà còn có tình yêu thương với học trò ”, bà đã động viên kịp thời, thúc đẩy niềm say mê học tập của học sinh. Bà có chuyên môn vững vàng, nhiệt tình, uy tín với bạn bè, đồng nghiệp, luôn hoàn thành tốt các công việc nhà trường, cấp trên giao phó, có nhiều sáng kiến trong công tác giảng dạy cũng như chủ nhiệm lớp. Trong suốt sự nghiệp giáo dục của mình, bà luôn là một người giáo viên tận tụy, tâm huyết với nghề, một người lái đò thầm lặng đưa bao thế hệ học sinh tới bến bờ tri thức. Bà chính là ngọn đuốc luôn bùng cháy để truyền ngọn lửa nhiệt huyết cho những em học sinh, sự tâm huyết với nghề giáo của bà cũng là sự lan toả đến tất cả mọi người, là tấm gương để tôiđồng nghiệp học hỏi và noi theo.

anh tin bai

Hình ảnh bà Tởi trong Lễ kỉ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam

          Sau nhiều năm công tác trong ngành giáo dục, bà Phạm Thị Tởi về hưu, và được sự tín nhiệm của các bậc phụ huynh, hiện nay bà giữ chức  Hội trưởng hội phụ huynh trường THCS Cốc San 4 khóa liên tiếp từ năm 2019 đến năm 2023. Với cương vị hội trưởng  hội phụ huynh bà là cầu nối giữa nhà trường và phụ huynh để thực hiện các hoạt động giáo dục. Bà đại diện cho cha mẹ học sinh  đưa ra những ý kiến nguyện vọng trên tinh thần xây dựng tới nhà trường vì học sinh thân yêu. Ngoài ra, bà còn giữ vai trò hết sức quan trọng trong việc cùng với ban phụ huynh phối hợp với nhà trường tham gia các hoạt động tổ chức cho học sinh như các buổi hoạt động trải nghiệm, ngày hội tiếng anh, ngày lễ kỉ niệm ...tạo môi trường học tập tốt nhất cho các em. Đồng thời, bà cùng Ban phụ huynh phối hợp với Nhà trường tìm hiểu những gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn ,  tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ và động viện các em trong học tập, trao tặng những món quà ý nghĩa đến gia đình những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em có động lực vươn lên trong cuộc sống, có ý thức học tập tốt. Với vai trò là Hội trưởng hội phụ huynh, bà Phạm Thị Tởi là một người hội trưởng tận tụy cần mẫn đầy trách nhiệm. Bà luôn trăn trở làm thế nào để các em học sinh được hưởng một nền giáo dục tốt đẹp, được học tập với vui chơi phát triển khả năng bản thân. Vì vậy bà được các bậc phụ huynh và nhà trường rất mực yêu quý, tin tưởng.

anh tin bai

Hình ảnh bà Tởi trong HĐTN gắn với bản sắc ẩm thực tại địa phương, Chào mừng kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 của trường THCS Cốc San.

          Nhắc đến nhà giáo Phạm Thị Tởi trên địa bàn xã, ai cũng biết, bà không chỉ giỏi việc nước, bà Phạm Thị Tởi còn đảm việc nhà. Trong cuộc sống, bà luôn giữ gìn lối sống mẫu mực, giản dị, có mối quan hệ thân thiện, hòa nhã với mọi người xung quanh. Trong gia đình, bà là một người phụ nữ đảm đang, chu toàn mọi công việc. Gia đình bà sống hạnh phúc và được mọi người yêu quý, kính trọng. Bản thân bà luôn gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và luôn tuyên truyền, vận động để gia đình và mọi thành viên trong đơn vị cùng chấp hành tốt đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

anh tin bai

Hình ảnh bà Tởi cùng cháu trai trong ngày lễ tốt nghiệp THCS

          Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ vượt khó bà Phạm Thị Tởi luôn nhiệt huyết giàu lòng nhân ái, tận tụy trong công việc, hết lòng, không ngại khó, sống tiết kiệm, không xa hoa, lãng phí, gần gũi, thân thiện, luôn lắng nghe và tôn trọng ý kiến của mọi người xung quanh, học tập được phong cách quần chúng, dân chủ của Bác trong cuộc sống cũng như trong công việc. Thực hiện tốt và hoàn thành nghĩa vụ công dân nơi cư trú, xây dựng gia đình văn hóa. Tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đoàn thể nơi ở, luôn tích cực đi đầu trong các phong trào thi đua của địa phương.

Sức lan tỏa của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từ những gương đời thường luôn là nguồn động viên, khích lệ cho mọi người có suy nghĩ đúng, có tình cảm đẹp, trong sáng, vì cộng đồng đáng được trân trọng, đã làm sáng thêm tư tưởng, đạo đức Bác Hồ kính yêu. Có câu nói rằng “ Một gánh sách hay không bằng một người thầy giỏi”. Bằng sự nỗ lực của bản thân, sự tâm huyết sáng tạo làm theo lời Bác, có thể nói, với lòng tận tâm trong sự nghiệp trồng người bà Phạm Thị Tởi đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục xã nhà. Bà thật xứng đáng là một giáo viên tiêu biểu trong ngành, một hội trưởng hội phụ huynh tận tâm vì học sinh thân yêu. Với những kết quả đã đạt được từ việc làm hết sức bình dị mà hiệu quả trong công tác cũng như trong cuộc sống. Bà Phạm Thị Tởi thật sự là một bông hoa đang tỏa sáng giữa một rừng hoa đẹp của xã Cốc San./.
Minh Châu
Tin tức
Đăng nhập
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1