CỐC SAN: TƯNG BỪNG NGÀY KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2022-2023

    Hòa chung không khí thiêng liêng của cả nước kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám; Quốc khánh 2/9 và kỷ niệm 30 năm tái lập thị xã tỉnh lỵ - thành phố Lào Cai (01/09/1992 – 01/09/2022), hưởng ứng ngày toàn dân đưa trẻ đến trường Khai giảng năm học mới. Thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 - 2023, được sự nhất trí của các cấp lãnh đạo, hôm nay ngày 05/9/2022 các trường học trên địa bàn xã Cốc San long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022-2023.

anh tin bai

Quang cảnh buổi khai giảng trường THCS xã Cốc San

    Thầy và trò Trường THCS Cốc San trường vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Thuần Hưng - UVBTV - Chủ nhiệm UBKT thành ủy Lào Cai; đồng chí Hoàng Trọng Tuệ - Thành ủy viên - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã Cốc San; cùng các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, Công an xã, Trưởng các hội đoàn thể, phòng Giáo dục và ĐT thành phố; các đơn vị doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã, đại diện hội trưởng hội phụ huynh học sinh đến chúc mừng cho lễ khai giảng năm học 2022 – 2023 cùng tất cả quý thầy cô trong Nhà trường và 305 học sinh của trường tham dự buổi lễ.

anh tin bai

Đ/c: Hoàng Trọng Tuệ - Thành ủy viên - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã Cốc San đánh trống khai giảng

    Đặc biệt, tại buổi lễ các thầy cô giáo và các em học sinh đã được nghe đồng chí Nguyễn Thuần Hưng - UVBTV - Chủ nhiệm UBKT thành ủy Lào Cai đến dự và chỉ đạo giao nhiệm vụ năm học 2022-2023 tiếp tục phát huy truyền thống, quyết tâm sáng tạo, đổi mới quản lý, phương pháp dạy học, việc đổi mới phải đến từ cái Tâm của thầy cô, xuất phát từ thực tiễn giảng dạy và sự vận dụng linh hoạt trong cuộc sống. Mỗi thầy cô giáo cần là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo, rèn luyện để các em học sinh noi theo.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thuần Hưng - UVBTV - Chủ nhiệm UBKT thành ủy Lào Cai phát biểu tại buổi lễ

anh tin bai

Lãnh đạo thành phố, xã tặng hòa chúc mừng nhà trường tại buổi lễ khai giảng năm học 2022 – 2023

     Còn Tại trường Tiểu học Cốc San: Mặc dù năm học 2021 - 2022, chúng ta chịu ảnh hưởng không nhỏ do dịch Covid 19, để hạn chế dịch bệnh có những thời điểm các học sinh, sinh viên trên cả nước không thể đến trường học tập trung như thường lệ. Mặc dù dịch bệnh, nhưng với tinh thần không để học sinh bị hổng kiến thức, việc dạy và học đúng theo lịch trình đã đề ra, các thầy cô đã sáng tạo trong cách dạy và học bằng phương pháp học online. Kết quả năm học 2021- 2022, Trường tiểu học đã đạt nhiều kết quả thắng lợi: Chất lượng giáo dục toàn diện đạt 98,9%, tăng 0,2% so với kế hoạch; Học sinh tham gia các cuộc thi đạt 26 giải cấp thành phố, 14 giải cấp tỉnh (so với kế hoạch tăng 12 giải cấp thành phố, 5 giải cấp tỉnh). Đội ngũ có 19 giáo viên đạt GV dạy giỏi cấp trường; Có 2 giáo viên đạt GV dạy giỏi cấp thành phố, 01 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; Có 13 CB-GV-NV được công nhận LĐTT, 01 GV được công nhận CSTĐ. Tập thể được công nhận là tập thể LĐTT.

    Phấn khởi kết quả năm học vừa qua, Thầy và cô trường Tiểu học Cốc San quyết tâm thực hiện hoàn thành chỉ tiêu năm học 2022 – 2023; thực hiện thắng lợi chủ đề năm học do cấp trên chỉ đạo, trong đó tập trung nâng cao chất lượng giáo dục đại trà; cải thiện chất lượng học sinh mũi nhọn; triển khai hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông 2018; lựa chọn triển khai thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số.

anh tin bai

Quang cảnh buổi khai giảng tại trường Tiểu học Cốc San

anh tin bai

Đ/c Hoàng Ngọc Dương PBTĐU  – Chủ tịch UBND xã  đại diện lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ xã tặng hoa chúc mừng lễ khai giảng

anh tin bai

Đồng chí lãnh đạo thành phố, xã và nhà trường trồng cây lưu niệm chào mừng năm học mới

    Còn với trường mầm non Cốc San: 210 học sinh lứa tuối 2 – 5 tuổi, đầy cảm xúc tham gia “Ngày hội đến trường của bé năm học 2022 – 2023 và vui tết trung thu” tại điểm trường chính. Các bé 3, 4 tuổi được cha mẹ đưa đến trường khóc và mếu vì lần đầu tiên không có cha mẹ ở bên; được các cô cần cần hỏi han, được xem văn nghệ, thi kéo co, và nhất là xem diễn viên múa lân, các bé háo hức tươi vui dõi theo từng bước nhảy điệu trống rộng ràng của đội múa lân.

anh tin bai

Quang cảnh buổi khai giảng tại trường Mầm Non Cốc San

anh tin bai

Đ/c Bùi Thị Thu Trang  Phó bí thư Đảng ủy cùng  lãnh đạo UBND, UBMTTQ xã

tặng hoa  chúc mừng năm học mới.

anh tin bai

Lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQ xã cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với nhà trường

anh tin bai

Mặc dù còn nhỏ nhưng rất quyết tâm trong trò chơi kéo co.

anh tin bai

Hào hứng xem đội múa lân biểu diễn.

    Cũng trong buổi khai giảng, Thường trực Đảng ủy – HĐND – UBND xã Cốc San đã trao 15 xuất quà cho các em học sinh đã có hoàn cảnh khó khăn của các trường trường nhằm động viên các em cố gắng vươn lên trong học tập.

Hải Tú (Bí thư đoàn thanh niên)
Tin tức
Đăng nhập
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1