Khai giảng năm học 2021 - 2022 của trường Tiểu học Cốc San

Hòa chung không khí tưng bừng của ngày khai trường, sau bao nhiêu ngày tháng háo hức đợi chờ, Lễ khai giảng năm học  2021 – 2022 đã đến, một buổi Lễ khai giảng thật đặc biệt! Khai giảng trực tiếp kết hợp trực tuyến để chống dịch covid-19!

 Đến dự với buổi Lễ khai giảng của nhà trường có:

Đồng chí: Đỗ Thị  Tuyết - Trưởng ban KTXH HĐND thành phố Lào Cai

Về phía Cấp ủy, chính quyền địa phương có đồng chí Bùi Thị Thu Trang - Phó Bí thư Đảng ủy xã Cốc San trưởng đoàn, đồng chí Lục Văn Hoan - P. Chủ tịch UBND xã, đồng chí Ngô Thanh Hoài - Phó chủ tịch HĐND xã, đồng chí Lê Thị Thu - Chủ tịch Hội phụ nữ xã Cốc San.

Ngoài ra còn có đại diện các bậc phụ huynh học sinh đến động viên thầy và trò của nhà trường nhân ngày khai giảng hôm nay.

 

(Tiết mục văn nghệ của các em học sinh trường TH Cốc San)

Trong bối cảnh cả nước đang đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh, việc đảm bảo an toàn sức khỏe là quan trọng nhất. Thực hiện theo công văn số 466/CV-PGD&ĐT thành phố Lào Cai, nhà trường tổ chức buổi lễ với thời lượng 45 phút nhưng vẫn đảm bảo nghi thức, trang trọng và ý nghĩa của buổi lễ này.

Để tránh việc tập trung quá đông HS trong cùng một thời điểm, thực hiện nghiêm nguyên tắc phòng, chống dịch, trong lễ khai giảng sáng nay nhà trường đã tuyên truyền đầy đủ các nguyên tắc phòng chống dịch khi đến trường tham gia dự lễ khai giảng. (Thực hiện đúng thông điệp 5k, đến trường phải nộp tờ khai y tế và giữ khoảng cách đúng quy định)

 

(Các em học sinh đo thân nhiệt và sát khuẩn tay trước khi vào trường)

Không khí buổi lễ thật trang nghiêm khi cô giáo Bùi Thị Hằng - Hiệu trưởng nhà trường đọc thư của  Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành giáo dục và các em sinh viên, học sinh nhân ngày khai giảng.

(Đồng chí Bùi Thị Hằng - Hiệu trưởng nhà trường đọc thư chúc mừng của chủ tịch nước)

Đặc biệt, tại buổi lễ các thầy cô giáo và các em học sinh đã được nghe đồng chí Đỗ Trường Sơn -  Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy thành phố Lào Cai phát biểu ghi nhận những kết quả của ngành Giáo dục thành phố trong năm học qua; động viên thầy trò các nhà trường tiếp tục phát huy và nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, nhấn mạnh một số nhiệm vụ mà ngành Giáo dục thành phố  và các nhà trường cần thực hiện trong năm học 2021 - 2022.  Đồng chí Bùi Thị Thu Tràng -  P. Bí thư Đảng bộ xã Cốc San đã động viên, khích lệ thầy trò tiếp tục phát huy tốt thành tích đạt được trong năm học vừa qua, phối hợp tốt giữa nhà trường và gia đình trong việc giáo dục học sinh…

 

(Đồng chí Bùi Thị Thu Trang -  P. Bí thư Đảng bộ xã Cốc San phát biểu động viên, khích lệ thầy trò nhà trường)

(Đồng Chí Đỗ Thị Tuyết - trưởng ban KTXH - HĐND thành phố Lào Cai tặng hoa chúc mừng nhà trường)

Ngoài số lượng học sinh các lớp tham gia khai giảng trực tiếp thì các em học sinh còn lại sẽ tham gia khai giảng trực tuyến tại nhà theo hai hình thức: Trực tuyến qua Zoom và qua trang fanpage của nhà trường. Các em tham gia khai giảngtrực tiếp nhưng cũng đầy trang nghiêm, phấn khởi.

(Các em học sinh tham gia khai giảng trực tuyến trên phần mềm Zoom)

Kết thúc buổi lễ khai giảng đại biểu và lãnh đạo các cấp đã cùng nhà trường trồng cây lưu niệm đánh dấu cho năm học mới đầy hứa hẹn, năm học với chủ đề: “Vì học sinh thân yêu, xây dựng Trường học hạnh phúc, Đổi mới và hội nhập”

 

(Đồng Chí Đỗ Thị Tuyết - trưởng ban KTXH - HĐND thành phố Lào Cai tham gia trồng cây cùng nhà trường)

 

Trường Tiểu Học Cốc San
Tin tức
Đăng nhập
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1