Diễn tập ứng phó lụt bão, tìm kiếm cứu nạn xã Cốc San 2021

Sáng ngày 22/4, Ban chỉ đạo diễn tập ứng phó bão, lụt và tìm kiếm cứu nạn  xã Cốc San tổ chức diễn tập ứng phó lụt bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2021.

 

Quang cảnh buổi diễn tập

    Cuộc diễn tập ứng phó bão lụt và tìm kiếm cứu nạn chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1: Tổ chức chuẩn bị ứng phó bão, lụt và tìm kiếm cứu nạn; Giai đoạn 2 thực hành ứng phó lụt, bão, tìm kiếm cứu nạn.  Đối với phần cơ chế, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tổ chức 2 hội nghị: Nhận định đánh giá tình hình, điều chỉnh kế hoạch ứng phó bão lũ- tìm kiếm cứu nạn; giao nhiệm vụ bổ sung, tổ chức hiệp đồng triển khai các biện pháp ứng phó bõ ,lụt và tìm kiếm cứu nạn. Phần thực binh gồm các nội dung: Thực hành ứng phó bão, lụt và tìm kiếm cứu nạn tại thôn Luổng Đơ.

          Qua các nội dung thực hành ứng phó bão, lụt và tìm kiếm cứu nạn, xã  đã bám sát và thực hiện có hiệu quả phương châm “4 tại chỗ”; trong đó nổi bật là vai trò tham mưu, phối hợp hiệu quả giữa các lực lượng: Quân sự, Công an, các ngành, đoàn thể xã và ý thức tự giác, chủ động của người dân trong phòng chống thiên tai

 

                                                            

Các lực lượng của xã, thành phố phối hợp thực binh ứng phó bão lụt

và tìm kiếm cứu nạn tại thôn Luổng Đơ

Cuộc diễn tập ứng phó bão lụt, tìm kiếm cứu nạn xã đã nâng cao khả năng vận hành cơ chế lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy; điều hành của chính quyền, nhất là sự phối kết hợp đồng bộ, nhịp nhàng giữa các ban, ngành, các lực lượng. Nội dung, kế hoạch, toàn diện, chu đáo, bảo đảm an toàn tuyệt đối và được Ban chỉ đạo chấm điểm đạt loại giỏi.

Cuộc diễn tập lần này nhằm Nâng cao công tác tuyên truyền, vận động để người dân nhận thức được sự nguy hiểm và có kỹ năng tự ứng phó với thiên tai, để khi xảy ra tình huống cụ thể, chủ động triển khai kế hoạch, phương án ứng phó bão lụt và tìm kiếm cứu nạn hiệu quả nhất.

Lìn Văn Dương
Tin tức
Đăng nhập
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1