Cốc San: Khởi công “Nhà Chữ Thập Đỏ” do Hội chữ thập đỏ các tỉnh miền núi phía Bắc hỗ trợ

    Chiều ngày 04/07/2023, Hội chữ thập đỏ các tỉnh miền núi phía Bắc thực hiện khởi công Xây dựng công trình nhân đạo “Nhà Chữ Thập Đỏ” cho hộ gia đình bà Lừu Thị Tỷ, thôn Tòng Chú, xã Cốc San.

    Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Hải Anh - Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam; các đồng chí Lãnh đạo Cụm thi đua Hội Chữ thập đỏ các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc, Lãnh đạo Hội chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai, Lãnh đạo Thành ủy Lào Cai, Lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ, các đoàn thể xã, bí thư chi bộ, trưởng thôn và gia đình bà Lừu Thị Tỷ thôn Tòng Chú, xã Cốc San TP Lào Cai.

anh tin bai

 Các đại biểu dự lễ khởi công “nhà chữ thập đỏ”

    Gia đình bà Lừu Thị Tỷ, thôn Tòng Chú, xã Cốc San, TP Lào Cai, thuộc diện gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng mắc bệnh hiểm nghèo đã chết năm 2006, một mình bà nuôi 3 người con, một người con gái đã đi lấy chồng, một người con trai đi cai nghiện, một người bị thiểu năng trí tuệ, bản thân ốm đau thường xuyên. Kinh tế gia đình khó khăn. Gia đình anh sống trong căn nhà cấp 4, đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão.

    Hội Chữ thập đỏ xã Cốc San phối hợp với Hội chữ thập đỏ thành phố Lào Cai đã khảo sát thực tế và đề xuất với Hội chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai để nhận hỗ trợ kinh phí từ cụm thi đua Hội Chữ thập đỏ các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc với tổng kinh phí hỗ trợ là 50 triệu đồng và dự kiến sẽ hoàn thiện trong tháng 10/2023.

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo, đơn vị hỗ trợ và đại diện gia đình cùng thực hiện Nghi lễ khởi công  xây dựng Ngôi nhà Chữ thập đỏ

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

  Các đồng chí lãnh đạo, đơn vị hỗ trợ trao biển hỗ trợ và quà cho gia đình

    Tại buổi khởi công xây dựng “nhà Chữ thập đỏ”, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn - Bí thư Đảng ủy xã đã phát biểu cảm ơn Lãnh đạo Hội chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai, Cụm thi đua Hội Chữ thập đỏ các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc đã hỗ trợ giúp đỡ cho gia đình chị Lừu Thị Tỷ để xây dựng được một căn nhà khang trang; đồng chí cũng mong gia đình chị sau khi có căn nhà mới để an cư lạc nghiệp, vượt lên số phận, hoàn cảnh khó khăn, tích cực lao động sản xuất vươn lên trong cuộc sống. Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn – Bí thư Đảng ủy xã cũng mong muốn các nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành cùng chính quyền các cấp hỗ trợ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã đang sống trong nhà tạm, nhà mất an toàn được xây dựng nhà mới, để người nghèo không ai bị bỏ lại phía sau.

anh tin bai

đồng chí Nguyễn Văn Tuấn - Bí thư Đảng ủy xã phát biểu cảm ơn

    Đại diện gia đình bà Lừu Thị Tỷ đã xúc động cảm ơn Hội Chữ thập đỏ các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc, Lãnh đạo Hội chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai, lãnh đạo chính quyền đã giúp đỡ gia đình có thể xây dựng được căn nhà khang trang sạch đẹp, giúp niềm mơ ước xa vời của gia đình trước đây nay trở thành hiện thực.

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo thăm hỏi mô hình “Quán nhân đạo” tại thôn Luổng Đơ

    Tại buổi chiều ngày 05/07 Cụm thi đua Hội Chữ thập đỏ các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc, Lãnh đạo Hội chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai, Lãnh đạo Thành ủy, Lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND xã đã đến Thăm quan mô hình “Quán nhân đạo” tại hộ bà Lương Thị Mầu, thôn Luổng Đơ, xã Cốc San. Tại đây đoàn đã chúc mừng cơ sở và mong rằng mô hình “Quán nhân đạo” luôn giúp đỡ được nhiều gia đình có  hoàn cảnh khó khăn.

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo tặng quà mô hình “Quán nhân đạo” tại thôn Luổng Đơ

Hải Tú (Bí thư đoàn thanh niên)
Tin tức
Đăng nhập
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1